Isuzu mu-X và D-MAX thể hiện năng lực đáng gờm về tiết kiệm nhiên liệu

  • Thông báo:
    Tham gia nhóm Bạn Là IT Community để học hỏi kinh nghiệm và giao lưu với diễn đàn bạn nhé 
    Xin trân trọng cảm ơn

Len store

New Member
02/04/2017
0
8
0
41
Vận hành mạnh mẽ, hoạt động bền bỉ và hiệu quả tiết kiệm nhiên liệu vượt trội của Isuzu mu-X cũng như D-MAX là những giá trị thiết thực nhất cho người sử dụng.

Trái tim của mọi chiếc xe Isuzu đều nằm ở mã gen xe thương mại “Truck DNA” – một sự kết hợp hoàn hảo giữa tính mạnh mẽ, hiệu quả tiết kiệm nhiên liệu và độ bền bỉ, được phát triển và liên tục hoàn thiện trong hơn một thế kỷ qua. Bên cạnh đó, là một trong những nhà sản xuất xe thương mại và động cơ diesel hàng đầu thế giới, Isuzu đã sản xuất hơn 25 triệu động cơ diesel tiên tiến, độ tin cậy cao và hoạt động bền bỉ.

Nhờ thừa hưởng mã gen “Truck DNA”, kết hợp thiết kế khung gầm vững chắc và trải qua hàng triệu km thử nghiệm trong nhiều điều kiện vận hành, qua những điều kiện khắc nghiệt nhất, cả Isuzu D-MAX và mu-X có được khả năng kiểm soát, làm chủ bất kỳ tình huống nào, dù on-road hay off-road, trời nắng cũng như trời mưa…


Riêng các động cơ Isuzu vốn đã nổi tiếng từ lâu về tính tiết kiệm nhiên liệu. Các công nghệ tiên tiến có thể thấy ở hệ thống phun nhiên liệu, bộ tăng áp turbocharger, hộp số và đặc tính khí động học tối ưu là những yếu tố chủ đạo.

Những bí kíp về thiết kế và công nghệ tiên tiến chi phối đáng kể tới hiệu quả tiết kiệm nhiên liệu của xe. Lấy ví dụ, thiết kế khí động học thân xe được phát triển và thử nghiệm trong hầm khí động học chuyên phát triển loại tàu điện siêu tốc của Nhật Bản để tối ưu hiệu quả khí động học và giảm lực cản đến mức nhỏ nhất có thể cho Isuzu mu-X hay D-MAX.


Tuy nhiên yếu tố quan trọng nhất vẫn là động cơ Isuzu Turbo Diesel mà sử dụng hệ thống phun nhiên liệu common-rail áp suất cao cũng như bộ tăng áp biến thiên hình học VGS (Variable Geometry System) turbocharger. Bộ tăng áp VGS phát triển công suất tối đa và lực xoắn lớn ngay từ vòng tua thấp, được Isuzu xử lý triệt để độ trễ turbo, trong khi lượng tiêu hao nhiên liệu lại rất thấp. Thêm vào đó, hộp số tự động được lập trình thông minh đảm bảo cho xe luôn vận hành ở cấp số thích hợp và tiết kiệm nhiên liệu. Với loại hộp số sàn, các cấp số cũng được tính toán ở bước tối ưu dải tốc độ và tải trọng.


Isuzu là thương hiệu xe nổi tiếng với mạng lưới phân phối tại nhiều quốc gia trên thế giới

Tất cả những yếu tố làm nên giá trị chủ đạo, về khả năng vận hành mạnh mẽ, hoạt động bền bỉ và hiệu quả tiết kiệm nhiên liệu vượt trội của Isuzu mu-X cũng như D-MAX chính là những giá trị thiết thực nhất cho người sử dụng, bên cạnh những trang bị tiện ích phong phú và tính năng an toàn.

Những khách hàng yêu mến và lựa chọn tin dùng Isuzu mu-X hay D-MAX đều là những người dùng đánh giá cao giá trị thực chất của sản phẩm, những người đề cao tiêu chí “tốt gỗ hơn tốt nước sơn”! Dù với mục đích sử dụng cho gia đình hay cho công việc, hiệu quả kinh tế cao và sự tin cậy ở xe Isuzu là điều làm khách hàng hài lòng. Tần suất sử dụng xe hàng ngày, hàng tháng càng cao, thì nhờ hiệu quả tiết kiệm nhiên liệu cao, khách hàng càng tiết kiệm được chi phí, tạo nên giá trị bền vững, lâu dài.


Vừa qua, từ ngày 07 đến 09/04/2017, Isuzu Việt Nam đã tổ chức hành trình lái xe an toàn và tiết kiệm nhiên liệu “Isuzu Diesel Challenge 2017” (IDC 2017) từ TP.Hồ Chí Minh tới Phnom Penh, Camphuchia, với sự tham gia của 29 chiếc Isuzu mu-X và D-MAX do khách hàng sở hữu, gồm cả động cơ 2.5L và 3.0L. Đây là dịp đặc biệt, minh chứng một cách trực quan những ưu thế vượt trội của dòng xe Isuzu mu-X và D-MAX về khả năng tiết kiệm nhiên liệu.

Clip Hành trình Isuzu Diesel Challenge 2017:



Khi kết quả chung cuộc được Isuzu công bố, ngay cả với những người trực tiếp cầm lái đều cảm thấy bất ngờ về thành tích đạt được. Lượng tiêu hao nhiên liệu trung bình với dòng xe động cơ 2.5L là 7,29 lít/242km, tức trung bình đạt 3,01 lít/100km, trong khi đó với dòng xe động cơ 3.0L là 7,46 lít/242km, tức trung bình đạt 3,08 lít/100km. (242km là quãng đường mà các xe đi được từ TP.Hồ Chí Minh tới điểm đích ở Phnom Penh).


Thực tế, kết quả này thấp hơn rất nhiều so với mức tiêu hao nhiên liệu của mẫu xe được Isuzu công bố trong bảng thông số kỹ thuật. Ví dụ dòng xe Isuzu mu-X động cơ 2.5L có mức tiêu hao trung bình 5,97 lít/100km ở ngoài đô thị và con số này của mu-X động cơ 3.0L là 6,31 lít/100km. Sự khác biệt trên một phần do cách lái xe của từng khách hàng, hơn nữa, nhiều lái xe còn không sử dụng điều hòa trong suốt hành trình, hoặc đoàn có xe cảnh sát dẫn đường và hầu hết di chuyển nhịp nhàng đều trong dải vận tốc từ 50-70km/h là những yếu tố đem lại kết quả bất ngờ.


Anh Đoàn Ngọc Anh Vũ và vợ cùng chiếc Isuzu D-MAX 2.5 MT 4x2 2016 đạt thành tích xuất sắc về mức tiêu hao nhiên liệu trong IDC 2017

Người chiến thắng chung cuộc IDC 2017 (nhóm xe 2.5L) với mức tiêu hao nhiên liệu thấp nhất là anh Đoàn Ngọc Anh Vũ ở TP.Hồ Chí Minh, hiện đang sở hữu chiếc Isuzu D-MAX 2.5L MT 4x2 mới mua từ tháng 12/2016. Anh Vũ là chuyên gia dự án của tổ chức hợp tác phát triển Đức tại Việt Nam (GIZ), thường xuyên đi công tác ở 5 tỉnh Đồng Bằng sông Cửu Long và cứ cuối tuần anh lại lái xe về Sài Gòn, đều bằng chiếc D-MAX của mình.

Khi được hỏi về lý do vì sao lại chọn xe Isuzu, anh Vũ chia sẻ với Xedoisong.vn: “Khi chọn mua xe, yếu tố quan trọng nhất với mình là tiết kiệm nhiên liệu. Mình biết dòng xe D-MAX này rất tiết kiệm nhiên liệu vì đã nhiều năm mình sử dụng chiếc D-MAX 3.0L đời 2007 cho gia đình và công việc. Do phải đi nhiều nên mình mới đổi sang mẫu xe mới cho tiết kiệm nhiên liệu hơn nữa. Bên cạnh đó, xe có máy lạnh tốt, nội thất rộng rãi, âm thanh trên xe hay. Mình thích Isuzu!”


Những khách hàng yêu mến và lựa chọn tin dùng Isuzu mu-X hay D-MAX đều là những người dùng đánh giá cao giá trị thực chất của sản phẩm

Đức Anh